ค้นหาวิจัยในไทย thailis
Title
แรงจูงใจในการทำผลงานทางวิชาการของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีในสถานศึกษา
อำเภอสามพราน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต2
อำเภอสามพราน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต2
Title Alternative
A study of incentive in making the academic work of the teachersteaching in the professional work and
school technologysubject, Sampran District, the Office of Nakornprathom Education Service Area Office 2
school technologysubject, Sampran District, the Office of Nakornprathom Education Service Area Office 2
Creator
Name: พิมลพร อมรศิลป์
Subject
ThaSH: แรงจูงใจในการทำงาน
ThaSH: ครู -- การเลื่อนขั้น
ThaSH: การเขียนทางวิชาการ
ThaSH: การจูงใจ (จิตวิทยา)
Publisher
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@swu.ac.th
Contributor
Name: ไพโรจน์ กลิ่นกุหลาบ
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Name: ทัศนา แสวงศักดิ์
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Date
Created: 2549
Modified: 2552-05-29
Issued: 2552-05-29
Type
วิทยานิพนธ์/Thesis
Format
application/pdf
Source
CallNumber: 371.144 พ724ร
Language
tha
Thesis
DegreeName: ปริญญาโท
Level: ปริญญาโท
Descipline: การบริหารการศึกษา
Grantor: มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
Rights
©copyrights มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
RightsAccess:
Title
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอนของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2
สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี
สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี
Title Alternative
THE UTILIZATION OF INFORMATION TECHNOLOGY IN THE INTERNET SYSTEM FOR
LEARNING AND TEACHING BY TEACHERS IN LEVEL 1–2
LEARNING AND TEACHING BY TEACHERS IN LEVEL 1–2
Creator
Name: นันธิยา มงคล
Subject
keyword: เทคโนโลยีสารสนเทศ การใช้
Description
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ต ระดับปัญหา
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอนของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2
สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรีเปรียบเทียบระดับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ต
ระดับปัญหาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ต จาแนกตามขนาดสถานศึกษาและศึกษาแนวทาง
การส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ
ครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2 สานักงาน เขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี ปีการศึกษา 2549 จานวน 350 คน
โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบ2 ขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามแบบมาตราประมาณค่า
5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS for Windows สถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียวและทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการวิจัย พบว่า
1. ครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2 มีระดับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ต โดยรวมและราย
ด้านอยู่ในระดับปานกลาง ระดับปัญหาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ต โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับ
ปานกลาง ส่วนด้านใช้เวลาในการโอนหรือคัดลอกข้อมูลนานอยู่ในระดับมาก 2. ครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2
ที่มีขนาดสถานศึกษาต่างกัน มีระดับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอน โดยภาพรวม
และรายด้านไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3. ครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2
ที่มีขนาดสถานศึกษาต่างกัน มีระดับปัญหาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอน โดย
ภาพรวมและรายด้านไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 4. ครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้น
ที่ 1-2 มีความต้องการให้มีแนวทางการส่งเสริม การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอน
ดังนี้ ให้สานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรีและสถานศึกษา ติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในสถานศึกษาทุกแห่ง
และจัดอบรมการใช้อินเทอร์เน็ตให้แก่ครู
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอนของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2
สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรีเปรียบเทียบระดับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ต
ระดับปัญหาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ต จาแนกตามขนาดสถานศึกษาและศึกษาแนวทาง
การส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ
ครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2 สานักงาน เขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี ปีการศึกษา 2549 จานวน 350 คน
โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบ2 ขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามแบบมาตราประมาณค่า
5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS for Windows สถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียวและทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการวิจัย พบว่า
1. ครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2 มีระดับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ต โดยรวมและราย
ด้านอยู่ในระดับปานกลาง ระดับปัญหาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ต โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับ
ปานกลาง ส่วนด้านใช้เวลาในการโอนหรือคัดลอกข้อมูลนานอยู่ในระดับมาก 2. ครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2
ที่มีขนาดสถานศึกษาต่างกัน มีระดับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอน โดยภาพรวม
และรายด้านไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3. ครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2
ที่มีขนาดสถานศึกษาต่างกัน มีระดับปัญหาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอน โดย
ภาพรวมและรายด้านไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 4. ครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้น
ที่ 1-2 มีความต้องการให้มีแนวทางการส่งเสริม การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนการสอน
ดังนี้ ให้สานักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรีและสถานศึกษา ติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในสถานศึกษาทุกแห่ง
และจัดอบรมการใช้อินเทอร์เน็ตให้แก่ครู
Publisher
Kanchanaburi Rajabhat University.
Address: KANCHANABURI
Email: tdc@kru.ac.th
Date
Issued: 2550
Modified: 2554-09-24
Issued: 2554-09-24
Type
บทความ/Article
Format
application/octet-stream
Language
tha
Thesis
DegreeName: ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต
Level: ปริญญาโท
Rights
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
RightsAccess:
Title
ผลกระทบของเทคโนโลยีต่อภูมิปัญญาท้องถิ่น : การปั้นหม้อดินเผา จังหวัดอุตรดิตถ์
Title Alternative
The impacts of technology on local wisdom pottery making : A case study of pottery making in Uttaradit
province
province
Creator
Name: ดุสิต ธรรมโชติ
Subject
keyword: หม้อดินเผา
ThaSH: เครื่องปั้นดินเผา -- วิจัย
Classification :.DDC: 738.1072 ด 48 ผ
Publisher
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
Address: อุตรดิตถ์
Contributor
Name: บุญยัง หมั่นดี
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Date
Created: 2551-08-06
Modified: 2551-08-06
Issued: 2551-08-06
Type
วิทยานิพนธ์/Thesis
Format
application/pdf
ISBN: 974-8416-12-7
Source
ป-อต.738.1072 ด 48 ผ
Language
tha
Coverage
Spatial: อุตรดิตถ์
Thesis
DegreeName: ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต
Level: ปริญญาโท
Descipline: การวิจัยและพัฒนาท้องถิ่น
Grantor: มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
Rights
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
RightsAccess:
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น